Welcome to diepit.tk---> Hãy cùng khám phá---> Để-> Cùng nhau thành công & Cùng nhau tận hưởng

Chế tạo phản vật chất với khối lượng lớn trong phòng thí nghiệm


Mới đây, một nhóm nghiên cứu của Phòng thí nghiệm Quốc gia Lawrence, Livermore, Mỹ, vừa chế tạo ra được một khối lượng lớn các hạt positron bằng cách sử dụng lade xung ngắn.Nhóm nghiên cứu đã sử dụng một tia lade siêu mạnh và xung ngắn để bức xạ một mục tiêu bằng vàng dày một milimét.


Nhóm nghiên cứu cho biết, ban đầu họ tập trung vào chế tạo các positron bằng cách sử dụng các mục tiêu mỏng bằng giấy. Nhưng các mô phỏng gần đây cho thấy mục tiêu bằng vàng dày một milimet sẽ sản sinh ra nhiều positron hơn.


Ở thí nghiệm này, tia lade đã ion hoá và thúc đẩy các electron, những eleectron này bị hướng đi ngang qua mục tiêu bằng vàng. Trên đường đi của chúng, các electron tương tác với nuclei vàng, hoạt động như một chất xúc tác để tạo ra các positrons. Các electron sản sinh ra các gói năng lượng nguyên chất, những gói này sẽ bị phân rã thành vật chất và phản vật chất, theo đúng những dự đoán của phương trình nổi tiếng liên quan tới vật chất và năng lượng của Einstein. Bằng cách tập trung năng lượng trong không gian và thời gian, tia lade sẽ sản sinh ra các positron nhanh hơn và với mật độ lớn hơn so với bất cứ kết quả của một thí nghiệm nào trong phòng thí nghiệm từ trước tới nay.


Nhóm nghiên cứu cho biết, bằng cách tạo ra phản vật chất với khối lượng lớn, các nhà khoa học có thể nghiên cứu một cách chi tiết liệu phản vật chất có thực sự giống như vật chất và hiểu rõ hơn về việc tại sao vũ trụ của con người lại có nhiều vật chất hơn phản vật chất.

admin (Theo Eurekalert)

Loading...

Đăng nhận xét

Cảm ơn các bạn đã ghé thăm blog của diepcothanh