Welcome to diepit.tk---> Hãy cùng khám phá---> Để-> Cùng nhau thành công & Cùng nhau tận hưởng

“Gấu Po” Phạm Hữu Ngôn hạnh phúc như tìm ra bí kíp Kungfu

(Dân trí) - Phạm Hữu Ngôn xúc động khi lên nhận giải nhất duy nhất của Nhân tài đất Việt 2008. Anh ví mình như chú gấu Po béo mập, vụng về nhưng có hoài bão và Công nghệ thông tin giống như môn võ Kungfu bí hiểm.

Cái tên Phạm Hữu Ngôn đã được nhắc đến nhiều trong giới Công nghệ thông tin từ khi Ngôn còn là sinh viên ĐH Bách khoa TPHCM. Năm 2004, Hữu Ngôn đã vượt qua 140 thí sinh đến từ 40 quốc gia để giành vị trí thứ 5 tại vòng chung kết Imagine Cup 2004 tổ chức tại Brazil với sản phẩm 3DproS. Đây là cuộc thi do hãng phần mềm Microsoft tổ chức thường niên nhằm khuyến khích sinh viên trên khắp thế giới sử dụng các công cụ mới nhất của Microsoft để tạo ra các sản phẩm công nghệ cao. Để có mặt trong danh sách 5 thí sinh đạt điểm cao nhất, Phạm Hữu Ngôn mang theo quyết tâm- Việt Nam phải có mặt trên bản đồ Công nghệ thông tin thế giới.

Năm 2005, khi còn là sinh viên năm thứ 4 khoa Công nghệ thông tin- ĐH Bách Khoa TPHCM, Phạm Hữu Ngôn đã dành được giải ba cuộc thi Nhân tài đất Việt 2005 với sản phẩm “Thư viện phát triển cách ứng dụng đồ họa RADLib” cùng nhóm BK02.

Ba năm sau, Phạm Hữu Ngôn và nhóm Skydoor rạng danh bước lên vị trí cao nhất của cuộc thi Nhân tài đất Việt 2008. Phóng viên Dân trí đã có cuộc trò chuyện với anh ngay sau lễ trao giải đêm qua (20/11), khi những niềm vui chiến thắng còn chưa kịp lắng xuống. Ít ai có thể ngờ, ngoài đời, kỹ sư Công nghệ thông tin Phạm Hữu Ngôn lại là người rất... lãng mạn!

Liệu có thể giản lược thành công của Skydoor trong một công thức: Sở thích du lịch + niềm đam mê công nghệ thông tin = Skydoor.net?

Chính xác là như thế! Tôi và hai thành viên còn lại của Skydoor.net đều đam mê công nghệ thông tin và rất thích đi du lịch. Chúng tôi đã đi nhiều nơi, đặt chân đến nhiều vùng và kết quả có được là ước mơ cho ra đời mạng thông tin du lịch giải trí Việt Nam và thế giới. www.skydoor.net sẽ là website giải trí đầu tiên ở Việt Nam có tính năng mở, tương tác cho phép người sử dụng, các đơn vị du lịch, giải trí tự tạo điểm cung cấp thông tin cho đơn vị mình trên bản đồ hoàn toàn miễn phí. Đó sẽ nơi gặp gỡ chung của những ai yêu thích du lịch, những nhà cung cấp, và các khách hàng có nhu cầu.

Có câu nói, thành công là sự cộng hưởng của nhiều thất bại. Skydoor.net có phải là một sự cộng hưởng như vậy?

Có chứ! Thời gian ban đầu chúng tôi gặp rất nhiều khó khăn. Khi mình đang làm việc cho một công ty lớn với mức lương 2.000 USD một tháng, tự nhiên tách ra lập công ty nhỏ, mức thu nhập sẽ khác đi rất nhiều, thậm chí là không có. Tôi và các thành viên của mình đã đứng trước vô vàn những thách thức.

Nhóm chúng tôi ban đầu gồm có 5 thành viên. Hai thành viên đã phải đi tìm hướng khác vì họ cần kiếm tiền để lo cho gia đình. Ba chúng tôi còn lại may mắn hơn vì chỉ phải lo cho bản thân. Những khó khăn của một công ty nhỏ bước đầu thành lập rất khó có thể kể ra hết bằng lời.



Như anh nói ở trên, nhờ có sở thích du lịch mà ý tưởng về Skydoor.net ra đời. Chứng tỏ, một kỹ sư công nghệ thông tin đâu chỉ biết ngồi ôm máy tính suốt 24h như người ta vẫn nghĩ?

Loading...

Đăng nhận xét

Cảm ơn các bạn đã ghé thăm blog của diepcothanh