Welcome to diepit.tk---> Hãy cùng khám phá---> Để-> Cùng nhau thành công & Cùng nhau tận hưởng

Màn hình mới giúp tăng thời lượng pin laptop lên 20 đến 40 giờ


Nhà phát triển công nghệ màn hình phẳng Mary Lou Jepsen đã lập nên công ty riêng của mình là Pixel Qi và bắt đầu phát triển màn hình LCD tiết kiệm điện năng. Với màn hình mới này, pin của những chiếc laptop hiện nay có thể hoạt động liên tục trong vòng từ 20 đến 40 giờ trước khi cần sạc lại.
Trước đây, Jepsen là giám đốc phân mảng màn hình hiển thị của Intel và từng là giám đốc công nghệ tại dự án OLPC (One Laptop Per Child). Với công ty mới của riêng mình, các trụ sở đặt tại Đài Bắc và San Francisco, bà dự kiến tung ra thị trường những màn hình siêu tiết kiệm điện cho laptop và ebook vào nửa cuối của năm sau. Những màn hình này đồng thời có khả năng hiển thị tốt dưới ánh nắng mặt trời và có màu sắc chất lượng HDTV.

Những màn hình có thể hiển thị tốt dưới ánh nắng mặt trời là một trong những tính năng nổi bật của XO laptop của OLPC. Những màn hình này có chi phí sản xuất chỉ bằng một phần ba màn hình LCD thông thường và mức tiêu thụ điện năng chỉ bằng một phần mười.

Jepsen cho biết: “tại Pixel Qi, chúng tôi có dòng sản phẩm với công nghệ tiên tiến hơn nhiều so với màn hình của OLPC.”

Màn hình tiết kiệm điện năng là một bộ phận tối thiết yếu của thiết bị di động như laptop hay ebook, bởi màn hình là một trong những bộ phận ngốn năng lượng nhất trên những thiết bị này. Pixel Qi dự kiến phát triển sản phẩm cho tất cả các mẫu thiết kế laptop với công nghệ mới của họ và tạo nên một thế hệ sản phẩm tiết kiệm điện chưa từng có.

"Chúng tôi đang cộng tác với một vài nhà sản xuất laptop và ebook về một số kiểu dáng sản phẩm. Chúng tôi có thể tăng thời lượng pin lên từ 5 đến 10 lần cho những chiếc laptop hiện nay. Do đó, thay vì phải sạc lại pin sau một vài giờ sử dụng, bạn có thể sử dụng chúng liên tục từ 20 đến 40 giờ". Bà cho biết thêm.

Pixel Qi sẽ công bố sản phẩm trong tương lai gần và hi vọng những chiếc laptop và ebook đầu tiên trang bị màn hình này sẽ được tung ra thị trường vào nửa cuối năm sau.

Để những sản phẩm của mình có chi phí sản xuất thấp và có khả năng xâm nhập thị trường nhanh chóng, Pixel Qi sẽ sản xuất theo những nguyên liệu và với cùng một dây chuyền sản xuất của màn hình LCD truyền thống.

Hiện nay, Chi Mei Optoelectronics là hãng sản xuất màn hình cho OLPC, nhưng Jepsen không nói rằng đây là công ty mà họ đang cộng tác. Một văn phòng của Pixel Qi được đặt ở Đài Bắc để việc hợp tác với những nhà sản xuất ở đây được thuận tiện. Số hợp đồng sản xuất PC của Đài Loan đang phủ 90% của tổng số laptop PC trên thế giới, những hợp đồng này bao gồm cả những nhà máy ở Đài Loan, Trung Quốc và Việt Nam.
Diệp cô thành(theo PCWorld)

Loading...

Đăng nhận xét

Cảm ơn các bạn đã ghé thăm blog của diepcothanh