Welcome to diepit.tk---> Hãy cùng khám phá---> Để-> Cùng nhau thành công & Cùng nhau tận hưởng

GT3 Audi R8 LMS ra mắt tại Essen


Tại triễn làm ôtô Essen đang diễn ra, Audi chính thức ra mắt R8 LMS, dòng xe đua GT3-spec chuyên “đuổi bắt”. R8 LMS là 1 trong 3 sản phẩm chính của hãng tại triển lãm lần này.


Audi khá kỳ vọng vào triển lãm ô tô Essen lần này khi đưa ra ba mẫu xe mới, trong đó có R8 LMS. Audi hiện chưa cho biết những cơ sở nào sẽ tham gia sản xuất R8 LMS, nhưng theo dự đoán nhiều cơ sở tại Châu Âu sẽ cùng tham gia vào chuỗi sản xuất. Cùng với đó R8 LMS sẽ tham gia nhiều cuộc đua tại Châu Âu, trong đó có Nurburgring – được mệnh danh “đua liên tục 24 giờ”.

R8 LMS trang bị động cơ V10 gắn trung tâm xe, công suất 500 mã lực. Động cơ 10 xylanh đã thực sự làm cho R8 LMS từ chiếc xe bình thường thành dòng xe đua đáng nể. Lực truyền tới bánh xe qua hộp số 6 cấp và sử dụng hệ dẫn động 4 bánh chủ động toàn thời gian. Ngoại thất khá ấn tượng, mũi xe được thiết kế tinh xảo, bộ dẫn hướng gió phía trước khá lớn làm bằng chất liệu carbon, gương hậu có kiểu dáng mới, vè bánh sau lớn và cánh tản lực sau nhiều góc cạnh rất ấn tượng.

Michael Dick - giám đốc phát triển kỹ thuật, phụ trách chương trình phát triển xe thể thao cho Audi phát biểu: “Chúng tôi nhận thấy tầm quan trọng của dòng thể thao với thành công của toàn công ty”, “do vậy dù trong thời điểm kinh tế khó khăn, Audi vẫn cần có sự hiện diện của mình với phân khúc dòng xe đua. Quan trọng hơn khi thâm nhập thị phần xe đua này việc tính toán lợi ích tổng thể của chúng tôi lại có chiều hướng sáng sủa”.

Audi R8 LMS sẽ ra mắt tại mùa giải 2009, có tới 8 chiếc được hoàn thành trong năm 2009 với nhiều đặc điểm khác nhau, phù hợp với từng giải đua trên toàn Châu Âu. Tuy nhiên hiện tại hãng chưa có kế hoạch đưa GT3 tham gia cuộc đua nào. Hiện tại các tay đua lão luyện Christian Abt, Frank Biela và Frank Stipper vẫn miệt mài cùng tham gia dự án phát triển R8 LMS.

Khách hàng sẽ có dịp sở hữu R8 LMS vào mùa thu năm tới, với giá khoảng 260 nghìn bảng (tương đương 336.875 USD tính cả thuế VAT).

Theo AutoPro

Loading...

Đăng nhận xét

Cảm ơn các bạn đã ghé thăm blog của diepcothanh