Welcome to diepit.tk---> Hãy cùng khám phá---> Để-> Cùng nhau thành công & Cùng nhau tận hưởng

Học phí cao, còn thu thêm nhiều khoản khác

TT - “Theo thông báo của nhà trường vào đầu năm học, học phí dành cho HS lớp 10: 890.000 đồng/tháng; lớp 11: 850.000 đồng/tháng/HS; lớp 12: 900.000 đồng/tháng/HS. Mức học phí trên cao hơn gấp nhiều lần so với học phí trường THPT công lập hiện hành, nhưng bù lại phụ huynh sẽ không phải đóng thêm khoản nào khác.

Ông Huỳnh Công Minh - giám đốc Sở GD-ĐT TP.HCM - khi trả lời trên các báo cũng khẳng định: mô hình Trường Lê Quý Đôn là mô hình trường chất lượng cao, thu học phí tuy cao nhưng chỉ thu một khoản, mô hình này sẽ xóa đi tình trạng lạm thu (không đặt ra nhiều khoản thu linh tinh). Thế nhưng trên thực tế, con em chúng tôi vẫn phải đóng nhiều khoản tiền khác vào đầu năm học như tiền mua đề cương các môn học, photocopy tài liệu học tập, tiền nước uống, tiền vệ sinh, tiền văn phòng phẩm (giấy kiểm tra, sổ liên lạc, thẻ HS...).

Mới đây, Ban đại diện cha mẹ HS (Ban ĐDCMHS) trường còn vận động phụ huynh đóng góp 600.000 đồng/người trong năm học 2008-2009 để xây mới nhà vệ sinh, làm sân khấu cho hội trường, xây dựng ngân hàng đề thi online” - trích phản ảnh của một số phụ huynh Trường THPT Lê Quý Đôn, TP.HCM.

Trao đổi với chúng tôi, ông Phạm Văn Phiệt - hiệu trưởng Trường Lê Quý Đôn - cho biết: “Vào đầu năm học 2008-2009, trong cuộc họp Ban ĐDCMHS tôi có được mời để trình bày mọi tình hình hoạt động của trường. Qua đó, Ban ĐDCMHS đã đề ra ba công trình cần thực hiện. Trong đó, công trình nhà vệ sinh không nằm trong dự kiến của chúng tôi nhưng Ban ĐDCMHS thấy bức xúc và đòi làm ngay. Tuy nhiên, tôi cũng đề nghị phải có sự đồng thuận của trên 90% phụ huynh HS mới tiến hành làm”.

Mặc dù đến thời điểm này khi bản quyết nghị của Ban ĐDCMHS Trường Lê Quý Đôn mới được gửi đến từng phụ huynh để xin ý kiến, nhưng công trình xây sân khấu đã được tiến hành và đang trong giai đoạn hoàn thiện. Theo ông Phiệt: “Có công ty xây dựng ứng trước vốn nên trường làm sân khấu trước. Nếu phụ huynh HS không đồng thuận công trình này thì nhà trường sẽ tìm mạnh thường quân hỗ trợ”.

Loading...

Đăng nhận xét

Cảm ơn các bạn đã ghé thăm blog của diepcothanh