Welcome to diepit.tk---> Hãy cùng khám phá---> Để-> Cùng nhau thành công & Cùng nhau tận hưởng

Đàm Vĩnh Hưng: "Noel năm nào cũng làm trái tim tôi tê tái..."

Mr. Đàm tâm sự, Noel giữ của anh không biết bao nhiêu kỷ niệm của cuộc tình buồn. Chính vì thế mà anh đồng cảm sâu sắc với câu hát “Bao nhiêu đêm Chúa xuống dương gian, bấy nhiêu lần con nhớ người yêu”.


Đàm Vĩnh Hưng song ca cùng cô em thân thiết Hồng Ngọc trong "Hai mùa Noel". Ảnh: Thành Nguyễn.

- Vì sao sau 10 năm ca hát, anh mới phát hành album nhạc Giáng sinh?

- Ở chặng đường 10 năm, tôi muốn ghi lại mọi dự án có thể thực hiện được với nhiều dòng nhạc, nhiều chương trình để phục vụ, cống hiến hết mình cho khán giả của tôi. Tết và Noel là 2 mùa được mọi người xem như những lễ hội quan trọng nhất trong năm. Vì vậy, tôi không muốn khán giả của mình cứ phải nghe đi nghe lại những bài nhạc cũ đã ghi âm trước đó hoặc là chịu cảnh mua CD lậu với sự ghép nối từ nhiều chương trình khác. Đồng thời, tôi cũng muốn làm album này cho chính gia đình của mình. Thế là Mùa Noel đó… đã có mặt.

- Anh lựa chọn những ca khúc nào cho album này?

- Album gồm những ca khúc vô cùng quen thuộc: Đêm thánh vô cùng, Hai mùa Noel, Mùa đông mong manh, Tuyết rơi, Mùa đông của anh, Nhớ mùa Noel, Bài thánh ca buồn, Noel về, Tiếng yêu mùa đông, Đêm đông, Feliz Navida… Bên cạnh đó là hai ca khúc lần đầu tiên được giới thiệu với công chúng. Một là bài hát viết về một mùa Noel đầy lãng mạn của nhạc sĩ Vũ Quốc Việt mang tựa đề Noel bên nhau. Ca khúc còn lại là Tình ca đêm Noel - được Đài Phương Trang (tác giả của ca khúc Hai mùa Noel Nhớ mùa Noel) viết từ nhiều năm trước nhưng đến nay mới được công bố rộng rãi với công chúng.

Thật ra còn rất nhiều bài hát hay về Noel mà tôi muốn hát trong album, nhưng chúng chưa được cấp phép phổ biến tại Việt Nam lúc này. Việc chọn những bài hát cho album Mùa Noel đó... thuộc về lĩnh vực chuyên môn của tôi trong vai trò biên tập và sản xuất. Có những bài gắn liền với kỷ niệm của cá nhân tôi, có những bài được chọn là vì khán giả thích nghe.

Sau "Mùa Noel đó...", Đàm Vĩnh Hưng sẽ ra album nhạc cuối cùng trong năm 2008 - một album nhạc xuân được thu âm và mix tại Mỹ.
Ảnh: Thành Nguyễn.

- Phần lớn ca khúc trong album đều cũ, năm nào cũng được các ca sĩ khác chọn để thể hiện trong album nhạc Giáng sinh. Anh đem lại cho các ca khúc này những điểm gì mới để thu hút công chúng và khiến họ không bị nhàm chán? - Nhạc Noel xưa nay đã gắn liền với những ca khúc đóng đinh, gần như được xem là kinh điển của mùa Giáng sinh, nên việc hòa âm, cách hát và "ai" hát cũng là những yếu tố rất quan trọng để quyết định cho thành công của album. Thêm một yếu tố gây ấn tượng cho album của tôi là toàn bộ hình ảnh trong album được nhiếp ảnh gia Thành Nguyễn chụp tại Chủng viện Thánh Giuse. Có thể coi đây là một trong các bộ ảnh “độc”, đắt giá sau cùng trong sự nghiệp chụp ảnh của Thành Nguyễn. - Hình ảnh trong album được thực hiện công phu như thế nào? - Lúc đầu tôi dự định đi đến Hố Nai (Đồng Nai) để tìm những giáo đường xưa ở những ngôi làng, những xóm đạo hoang vắng, cổ xưa cho đúng ý tưởng của mình. Nhưng lịch trình bị thay đổi liên tục. Và thế là tôi nhớ đến một nơi trong thành phố, Đại chủng viện Thánh Giuse, một nơi không phải ai vào chụp cũng được. Chúng tôi phải choàng khăn, mặc áo khoác mùa đông, và phải diễn cảm giác lạnh lẽo trong thời tiết nóng nực.
Noel này Đàm Vĩnh Hưng đi lưu diễn ở châu Âu. Ảnh: Nhân vật cung cấp.

- Tại sao anh lựa chọn “tung hứng” với nhóm 5 Dòng Kẻ và nhóm MTV trong ca khúc “Đêm thánh vô cùng” dưới hình thức hát không nhạc đệm (acapella) thay vì song ca cùng Mỹ Tâm như cách thể hiện rất thành công trước đó?

- MTV và 5 Dòng Kẻ là những người em đồng nghiệp rất thân thiết với tôi, chuyên môn của họ rất giỏi, là những nhóm hát có nghề. Tôi cũng rất tin tưởng để họ dựng bài và xử lý bài theo ý của họ và hiệu quả đã làm tôi hài lòng.

- Những kỷ niệm đáng nhớ trong hơn 30 mùa Noel anh từng qua?

- Mùa Noel và Tết là 2 mùa tôi trông đợi nhiều nhất trong năm, riêng Noel đã giữ của tôi không biết bao nhiêu kỷ niệm. Mùa Noel đã mang "người ấy" trở về cho tôi. Chúng tôi đã chìm đắm trong Giáng sinh đó tại Đà Lạt, chạy trốn gia đình 2 bên để dừng chân tại vùng trời bình yên trên cao nguyên. Đó là một Noel trên cả tuyệt vời dành cho tôi.

- Anh đã bao giờ ở trong tâm trạng: “Bao nhiêu đêm Chúa xuống dương gian, bấy nhiêu lần con nhớ người yêu”?

- Luôn luôn là như thế, vì sau đó Noel năm nào cũng làm trái tim tôi tê tái...

- Anh đón Giáng sinh thế nào trong mùa Noel vắng nhà này?

- Tôi sẽ đến châu Âu để hát với khán giả Việt Nam sinh sống tại đây. Biết là sẽ rất rất lạnh lẽo nhưng vì công việc, và xuất hiện chỗ này là vắng mặt chỗ kia, nên tôi đã làm Mùa Noel đó… để mọi người nhớ Đàm Vĩnh Hưng trong những ngày Đàm Vĩnh Hưng không có nhà.