Welcome to diepit.tk---> Hãy cùng khám phá---> Để-> Cùng nhau thành công & Cùng nhau tận hưởng

Tạo shortcut để tắt, khởi động lại hay khóa máy nhanh chóng


bạn đã biết chức năng chính của các Shortcut trong Windows nhằm tiết kiệm thời gian truy cập đến các tập tin hay thư mục cho người dùng. Với shortcut, chúng ta có thể tùy biến các tham số bên trong nó. Do vậy chúng ta cũng có thể tham chiếu đến một số lệnh vốn của Windows. Tạo shortcut để Shutdown, Restart hay Lock máy là một ví dụ điển hình.

Muốn tạo một shortcut để thực hiện lệnh tắt, khởi động lại hay tạm thời khóa máy sẽ giúp bạn tiết kiệm thời gian hơn và cũng giúp bạn không cảm thấy nhàm chán bởi những thao tác quen thuộc!

Đầu tiên các bạn vào bất kỳ thư mục nào hay về màn hình Desktop tạo một shortcut bằng cách nhấp chuột phải vào chỗ trống trên thư mục (màn hình) chọn New > Shortcut.

Một hộp thoại xuất hiện yêu cầu bạn nhập đường dẫn đến chương trình cần tham chiếu. Bạn chọn một trong những dòng lệnh sau:

Để tắt máy: shutdown -s -f -t 00

Để khởi động lại máy: shutdown -r -t 00

Để log off: shutdown -l

Để khóa máy: rundll32.exe user32.dll, LockWorkStation

Tiếp tục nhấn Next và đặt tên cho Shortcut. Nhấn Finish để hoàn tất. Mỗi khi bạn muốn tắt, khởi động lại, hay khóa máy, bạn chỉ cần nhấn kép các shortcut này.

Còn nếu bạn vẫn chưa hài lòng, chúng ta có thể tăng tốc truy cập tới các shortcut bằng bàn phím. Bạn hãy trở lại shortcut vừa tạo. Nhấp chuột phải lên shortcut và chọn Properties. Trong hộp thoại Properties, trỏ chuột vào mục Shortcut key. Tiếp tục nhấn và giữ phím Ctrl + Alt và chọn một ký tự bất kỳ nữa để tạo thành tổ hợp phím truy cập nhanh cho shortcut đó. Nhấp OK để hoàn tất. Bất cứ khi nào bạn muốn lệnh của shortcut, chỉ cần nhấn tổ hợp phím này thay cho thao tác nhấp kép chuột vào shortcut.

Tạo Shortcut key truy cập nhanh


Loading...

Đăng nhận xét

Cảm ơn các bạn đã ghé thăm blog của diepcothanh