Welcome to diepit.tk---> Hãy cùng khám phá---> Để-> Cùng nhau thành công & Cùng nhau tận hưởng

VNPT cấm Blogspot với Wordpress T__T !

"Blogger.com, một dịch vụ blog miễn phí nổi tiếng của Google và hiện có số người sử dụng lớn thứ hai thế giới hiện nay đã bị chặn đứng bởi VNPT. Những người sử dụng dịch vụ blog của Blogger.com chỉ có thể đăng nhập vào tài khoản của mình, còn blog của họ (vidu.blogspot.com) thì người khác không thể xem được. Số lượng người sử dụng dịch vụ internet của VNPT đang chiếm đa số, vì vậy đây là một thiệt thòi không nhỏ cho chính những người sử dụng và cho cả Blogger.com" (đọc dc trên [Thành viên mới nhìn thấy link.] ([Thành viên mới nhìn thấy link.]))

Bức xúc qua' nên post 1 bài thoai ! Tìm mãi mới thấy cách vào 2 trang mà MegaVNN cấm ! Và cũng nhân đây Thành xin trích 1 phần trong bài viết về blogspot mà VNPT chặn cũng của trang phanmen.com
"Những tưởng rằng chỉ có Blogger.com phải chịu số phận này, nhưng không may, lại có một đại gia khác cũng bắt đầu phải chịu chung số phận, đó là Wordpress.com. Thời gian gần đây, các thuê bao internet của VNPT cũng không thể truy cập được các blog tại Wordpress.com, mọi người chỉ có thể loanh quanh ở trang chủ của Wordpress.com và tất cả cũng chỉ được có thế, họ không thể xem được bất cứ blog nào sử dụng dịch vụ mà Wordpress.com cung cấp.
Đối với người sử dụng, chỉ có một cách duy nhất để truy cập các blog tại hai nhà cung cấp dịch vụ này, đó là thông qua proxy. Nhưng thật không may, không phải ai cũng biết sử dụng proxy, con số người biết và sử dụng proxy là quá ít ỏi. Đa số mọi người thậm chí còn không biết proxy là gì chứ đừng nói là sử dụng chúng.
Còn đối với cac blogger, chủ của các blog này thì chỉ có cách duy nhất là sử dụng một tên miền riêng cho blog tại Blogger.com ([Thành viên mới nhìn thấy link.]) và cũng phải tạo một tên miền riêng cho blog ([Thành viên mới nhìn thấy link.]) Wordpress.com thì người dùng mới xem được blog của họ.
Vậy nguyên nhân do đâu?
Blogger và Wordpress vi phạm luật pháp của Việt Nam? Nếu họ vi phạm luật Pháp của chúng ta thì quả là một điều ngờ nghệch. Hãy chỉ ra xem họ đã vi phạm điều gì? Nhiều người có nói với Phamen rằng do có nhiều người sử dụng blog của Blogger.com để đăng ảnh và các thông tin đồi trụy nên bị chặn. Phamen ([Thành viên mới nhìn thấy link.]) không đồng ý với quan điểm này. Nếu chỉ lấy một con số rất rất nhỏ các blog có nội dung không lành mạnh để quy kết cho cả một một đồng rất lớn sử dụng nó là điều không hợp lý. Và không phải chỉ riêng Blogger.com bị các đối tượng xấu lợi dụng, các đại gia về blog khác như Wordpress.com, Live Journal, Myspace ([Thành viên mới nhìn thấy link.]),… cũng đều có. Điển hình là Yahoo! 360, một mạng xã hội lớn nhất tại Việt Nam cũng bị rất nhiều kẻ xấu lợi dụng, vậy tại sao họ không bị chặn? Hay phải chăng Yahoo có tầm ảnh hưởng quá lớn ở Việt Nam nên VNPT không giám đụng tới?
Blogger.com và Wordpress.com cung cấp phạm vi trên toàn thế giới, và họ không vi phạm luật pháp của các nước mà họ cung cấp, vậy tại sao lại bị coi là vi phạm ở Việt Nam? Phải chăng luật pháp của Việt Nam không muốn chơi chung với thế giới hay VNPT thích chơi một mình một kiểu?
Và nếu như họ vi phạm luật của Việt Nam thì tại sao các ISP khác như Viettel, FPT, SPT, v.v. lại không chặn họ? Những ISP này coi thường luật pháp Việt Nam?
VNPT muốn bảo hộ các dịch vụ blog trong nước? Nếu muốn nói VNPT chặn Blogger.com và Wordpress.com, hai đại gia quá lớn trong thế giới blog, để bảo hộ cho các dịch vụ blog và mạng xã hội của Việt Nam thì lại càng là một sự ấu trĩ. Hãy nhìn Yahoo, đại gia có tầm ảnh hưởng lớn nhất ở Việt Nam đang càng ngày càng phát triển hơn, tạo sao không ngăn chặn họ? VNPT không giám động đến họ vì tầm ảnh hưởng của họ quá lớn, hay phải chăng VNPT không đủ lực để ngăn chặn Yahoo, mà chỉ giám chặn Blogger.com và Wordpress.com, hai dịch vụ có tầm ảnh hưởng nhỏ hơn ở Việt Nam?
Hãy nhìn bài học từ ngành công nghiệp ô tô, chúng ta đã bảo hộ cho ngành công nghiệp ô tô bằng cách đặt hàng rào thuế quan quá cao đối với ô tô nhập khẩu và ưu đãi rất nhiều cho ngành công nghiệp ô tô trong nước. Nhưng sau hơn 10 nhìn lại, ngành công nghiệp ô tô của chúng ta đã làm được những gì? Chẳng có gì ngoài nhập khẩu linh kiện và lắp ráp. Và người thiệt là ai?
Chúng ta được gì và mất gì?
Được ư? Có thể nói chắc chắn một điều là chúng ta chỉ mất chứ chẳng được gì.
Xét trên quan điểm của người tiêu dùng thì chúng ta đã bỏ tiển ra để được sử dụng một dịch vụ không đầy đủ mà hoàn toàn không nhận được một lời giải thích từ phía VNPT.
Còn xét trên quan điểm của một người dùng thì chúng ta đã bị cướp đi những tiến bộ của công nghệ. Chúng ta đã không được tiếp cận với những công nghệ, những tiện ích và những chức năng to lớn mà đáng lẽ chúng ta phải được hưởng từ hai đại gia Blogger.com và Wordpress.com đang cung cấp miễn phí. Còn VNPT, họ được gì?
Phamen không biết đằng sau việc này VNPT có được lợi gì không. Nhưng thực tế cho thấy là khi họ chặn Blogger.com và Wordpress.com thì lượng người truy cập vào hai dịch blog này sẽ giảm, tương ứng với nó là lưu lượng sử dụng internet của họ sẽ giảm theo. Việc này đồng nghĩa với số tiền mà VNPT thu được từ người sử dụng sẽ giảm xuống.
Chúng ta cần làm gì?
Chúng ta đều biết điều phi lý trên, nhưng chúng ta không làm được gì vì chúng ta không có quyền định đoạt. Chân lý thuộc về kẻ mạnh.
Tiếng nói của Phamen chỉ là chú lính chì, nhưng nếu như tất cả chúng ta hợp sức lại thì sẽ trở thành một đội quân hùng mạnh có thể xô đổ bất cứ thành trì nào.
Tôi là Phamen, và blog của tôi là: [Thành viên mới nhìn thấy link.] ([Thành viên mới nhìn thấy link.]). Tôi không biết liệu sau bài viết này blog của tôi có bị chặn giống như Blogger.com và Wordpress.com hay không. Nhưng tôi vẫn viết với hi vọng sẽ giúp được một chút gì đó cho cộng đồng blogger Việt Nam.
Hỡi các bạn, nếu các bạn đồng tình với Phamen thì chúng ta hãy cùng lên tiếng!"
Thực ra thì cũng k ghet' j cách thức phục vụ của VNPT nhưng họ là 1 nhà cung cấp lớn ! chẳng nhẽ lại chặn những trang web như thê' ! điều này mình thấy k dc hay cho lắm.

Nhưng họ chặn thì cũng phải có cách vào dc chứ !
Mất chút thời gian nhưng mình cũng tìm dc cách truy cập vào Blogspot k phải qua con đương chính thống mà qua1 vài trang giấu ip

Loading...

Đăng nhận xét

Cảm ơn các bạn đã ghé thăm blog của diepcothanh