Welcome to diepit.tk---> Hãy cùng khám phá---> Để-> Cùng nhau thành công & Cùng nhau tận hưởng

Giới thiệu về PHP

Bất kì ai khi thiết kế những trang Web đều nhận thấy rằng những hạn chế của ngôn ngữ html và những ngôn ngữ lập trình khác như CSS và Javacript .Trong khi các ngôn ngữ này vẫn duy trì những điểm cốt lõi để phát triển Web thì chức năng quan trọng là xử lý văn bản và tạo hình cũng được giới hạn.Vì chúng ít có khả năng chuyển dữ liệu hoặc kết nối với máy chủ nên kết quả chỉ là một trang Web không hơn không kém..

Khả năng thiết lập những trang Web .... .Giả sử bạn muốn lŕm một cuộc khảo sát để thu thập thông tin về khách hàng hay là khách thăm quan Web của bạn .Bạn có thể dễ dàng thực hiện theo thể thức của HTML ,nó bao gồm tất cả nhưng câu hỏi và kết quả sẽ được thông báo qua đường e-mail cho bạn.Nhưng việc sử lý thông tin thô thŕnh nhưng dữ liệu có nghĩa đňi hỏi bạn phải mất khá nhiều công sức vì bạn phải tự biên tập lại và thống kê để đánh giá kết quả . Hic hic một quá trình quả là tốn rất nhiều thời gian .

May mắn cho bạn ,khi dùng ngôn ngứ viết còn rất nhiều cách thuận lợi hơn để thu thập đánh giá kết quả của cuộc khảo sát hay các loại hình khác .Thay vì việc phải gửi thông tin qua email ,ngôn ngữ viết sẽ sử lý và lưu trữ nó trong các cơ sở dữ liệu trên máy chủ.Kiểu ngôn ngữ viết mới này sẽ kết nối với cơ sở dữ liệu ,tập hợp thồn tin và hiển thị khi bạn truy cập vào trang Web .Ngôn ngữ này cũng có thể sử dụng các thanh đò thị ,tỉ lệ phần trăm hoặc hiển thị thông tin tự động theo nhiều cách mà bạn có thể hiểu được .

Vì vậy ngôn ngữ lập trìnhnào bạn nên sử dụng để phân tích kết quả của một cuộc điều tra khảo sát ,cung cấp thông tin cá nhân cho những người ghé thăm trang Web của bạn hoạc hiển thị dữ liệu mà không cần có những file copy HTML ?

Trong những ngôn ngữ gần đây ,ngày càng có nhiều nhà phát triển Web ưa chuộng và thấy thật thích thú với nó đó là ngôn ngữ lập trình : PHP

PHP là gì ?

PHP viết tắt của Hypertext Preprocessor ,là một ngôn ngữ lập trình được kết nối chặt chẽ với máy chủ .Nói một cách đơn giản không theo thuật ngữ khoa học thì một quá trình xử lý PHP được thực hiện trên máy chủ ( Windowns hoặc Unix ) .Khi một trang Web muốn dùng PHP thì phải đáp ứng được tất cả các quá trình xử lý thông tin trong trang Web đó ,sau đó đưa ra kết quả như ngôn ngữ HTML .Vì quá trình xử lý này diễn ra trên máy chủ nên trang Web được viết bằng PHP sẽ dễ nhìn hơn ở bất kì hệ điều hành nào.

Cũng giống như hầu hết các ngôn ngữ lập trình khác ,PHP có thể nối trực tiếp với HTML .Mã PHP tách biệt với HTML bằng các thực thể đầu và cuối . Khi một tài liệu được đưa ra phân tích ,quá trình xử lý PHP cỉ được thực hiệnở những điểm quan trọng,rồi sau đó đưa ra kết quả .

Nhưng trớ trêu thay PHP cũng có khả năng tách biệt mã hoàn toàn với HTML .Nói rộng hơn ,việc đưa ra sự kết hợp này rất chi là lý tưởng bởi vì nó cho phép các nhà thiết kế có thể làm việc trên trang Web đã được bố trí theo kế hoạch mà không bị cản trở bởi các mã.

* Lịch sử ra đời của PHP

PHP được giới thiệu năm 1994 như một bộ sư tập của một ngôn ngữ lập trình chưa chặt chẽ và dựa vào Perl và các dụng cụ của trang chủ. Tá giả của cuốn ngôn ngữ lập trình này ,ông R.Lerdoft đã làm cho tất cả phải giật mình bởi đã sáng tạo ra nó.

Tới năm 1998 việc công bố phiên bản 3 thi PHP mới chình thức phát triển theo hướng tách riêng của mình .giống như C và Perl ,PHP là một ngôn ngữ lập trình có cấu trúc và tính năng đa dạng .Chính vì những điểm giống nhau này đã khuyến khích các nhà thiết kế Web chuyên nghiệp chuyển qua sử dụng PHP .Với phiên bản 3 này PHP cũng cung cấp một số lượng cơ sở dữ liệu khá đò sộ gồm cả MySQL ,mSQL,OPBC và Oracle . Nó cũng có thể làm việc với các hình ảnh các file dữ liệu,FTP,XML và host của các kĩ thuật ứng dụng khác.

Cho đến nay thì PHP đã được công bố tới phiên bản 4 và càng ngày càng hoàn hảo và dễ sử dụng.

Đến nay PHP vẫn là một dịch vụ hàng đâu miễn phí .Tuy nhiên không giống như một số ngôn ngứ khác càng ngày nó càng trở thành một xu hướng vì rất nhiều các trang Web hiện nay được làm bằng PHP.

Tại sao nên dùng PHP ?

Không còn xa lạ gì khi có rất nhiều sự lựa chọn các ngôn ngữ lập trình khác ngoài PHP như ASP ,Perl ... và một số loại khác .TRong mỗi ngôn ngữ lập trình này đều có cấu hình và tính năng khác nhau thì chúng vẫn có thể đưa ra một kết quả giông nhau

Tại sao PHP lại là ưu tiên hàng đầu của của bạn ?

Rất đơn giản đối với nhưng người còn xa lạ với chương trình này đây là sự lôi cuốn mạnh mẽ nhất .Thậm chí là rất ít hoặc không có một chương trình nào có thể tạo ra một tốc độ đáng kinh ngặc trong việc phát triển bành trướng như PHP .Bởi vì nó đc thiết kế đặc biệt trong các ứng dụng Web ,PHP xây dựng được rất nhiều tính năng để đáp ứng những nhu cầu chung nhất .

PHP là một mã nguồn thông tin mở : Bởi vì mã nguồn của PHP sẵn có nên cộng đồn các nhà phát triển Web luôn có ý thức cải tiến nó ,nâng cao để khắc phục các lỗi trong chương trình này .

PHP rất ổn định và tương hợp ,mới đây PHP đã vận hành khá ổn định trên các hệ điều hành gồm cả Unix ,windown... Đồng thời nó cũng nối với một số máy chủ như IIS hay Apache

Hic hic

Xét một cách toàn diện thì PHP là một ngôn ngữ rất dễ học.Nếu bạn làm việc với các ngôn ngữ lập trình khác chư C , Pascal thì một số tính năng của PHP có vẻ rất quen thuộc với bạn đó và một điều duy nhất bạn phải có mà không thể dựa vào các kinh nghiệm khi học C hay Pascal để tiếp nhận PHP một cách dễ dàng mà bạn phải có một tinh thần say mê và chịu khó học tập kiên trì thế thôi à.
Trả Lời Với Trích Dẫn