Welcome to diepit.tk---> Hãy cùng khám phá---> Để-> Cùng nhau thành công & Cùng nhau tận hưởng

Chèn hộp hội thoại (shoutbox) vào blog

Chèn một hội thoại nhỏ giúp người đọc có thể táu gẫu nhanh trên blog, trong tiếng Anh, hộp thoại này được gọi là shoutbox, chatbox hay tagboard. Có rất nhiều nhà cung cấp công cụ này miễn phí. Tôi xin hướng dẫn cách chèn công cụ này từ Cbox. Tùy theo nhà cung cấp, nhìn chung, bạn phải đăng ký mới được phép lấy code. Bên đưới bài viết này liệt kê các nhà cung cấp khác.

Trước tiên hãy click vào link http://cbox.ws/getone.php để đăng ký tài khoản. Trang đăng ký hiện ra, bạn điền các thông tin:

Username: Tên người dùng
Password: Mật khẩu
Confirm password: Nhập lại mật khẩu
Email: Địa chỉ email
Website: Nhập đầy đủ địa chỉ blog của bạn
Language: Chọn English
Skin: Chọn màu sắc phù hợp với blog.

Click Create my Cbox để hoàn tất.


Sau khi đăng ký hoàn tất, hãy đăng nhập và thiết lập giao diện theo ý thích của bạn. Tại menu Cbox Options (tùy chọn), bạn có thể thay đổi kích thước cho hộp thoại: chọn chiều rộng (Width) và cao (Height); thay đổi cách trình bày (Form layout), số lượng lời thoại (Message), kích cỡ lời thoại (Message length)...


Cần thay đổi màu sắc và font chữ, hãy click vào menu Colors and Fonts. Bên cạnh đó Cbox còn cung cấp cho bạn biểu tượng vui, nếu bạn thích các biểu tượng vui của Yahoo! Messenger, hãy vào trang http://messenger.yahoo.com/emoticons.php để lấy link và dán lại như bên đưới (Tôi chỉ mới làm một số biểu tượng ví dụ) và click Save để lưu lại. Nếu muốn thêm nhiều biểu tượng hơn hãy click New Row. Ngoài ra Yahoo! Messenger còn rất nhiều biểu tượng ẩn, hãy click Want to send hidden emoticons? để lấy những biểu tượng ẩn.


Sau cùng, vào menu Quick Setup, lấy code (xem hình) và dán vào HTML/JavaScript trên layout của bạn (Đăng nhập blogger.com, tại Layout, chọn Add a Page Element (Thêm phần tử trang)-> HTML/JavaScript, lưu lại để hoàn tất.


Dưới đây là các trang cung cấp hộp thoại khác:
http://www.shoutmix.com/main/
http://www.shoutbox.us/
http://www.yellbox.com/
http://www.myshoutbox.com/
http://www.shout-box.com/
http://www.tag-board.com/
http://www.xatech.com/ Dạng room, giao diện khá đẹp.
http://www.meebo.com/
Dạng room.

Loading...

Đăng nhận xét

Cảm ơn các bạn đã ghé thăm blog của diepcothanh