Welcome to diepit.tk---> Hãy cùng khám phá---> Để-> Cùng nhau thành công & Cùng nhau tận hưởng

Tạo con trỏ chuột ngộ nghỉnh trên blog spot

Theo mặc định con trỏ chuột của máy tính chỉ là một mủi tên không hơn không kém. Bạn có thể tạo ra một con trỏ ngộ nghĩnh cho blog của mình. Khi một ai đó kéo chuột trên blog của bạn, con trỏ này sẽ hiện ra.

Để làm việc này bạn cần truy cập vào trang http://www.myspacecursor.net, bạn click chọn một trong những menu bên phải. Có rất nhiều kiểu con trỏ nên bạn cứ lựa chọn thoải mái.

Bạn click chọn một loại nào đó, trang bạn chọn hiện ra. Hãy copy một trong những đoạn mã mà bạn thấy trên giữa trang (xem hình dưới) vào Notepad (Start -> All Programs -> Accessories -> Notepad, Windows XP).



Đoạn mã bạn copy được sẽ như bên dưới (đây chỉ là ví dụ).

<style type="text/css">body {cursor: url(http://www.myspacecursor.net/angel/angel.ani); }</style><br/>


<a href="http://www.myspacecursor.net/" title="Free Cursors">Free Cursors</a><a href="http://www.freelayoutsnow.com/" title="Myspace Layouts">Myspace Layouts</a><a href="http://www.getmyspacecomments.com/" title="Myspace Comments">Myspace Comments</a><br/>



Cách chèn thứ 1

Bây giờ hãy bỏ đoạn mã tính từ <br/>
đầu trở xuống. Còn lại:
<style="color: rgb(255, 0, 0);"><style type="text/css">body {cursor: url(http://www.myspacecursor.net/angel/angel.ani); }</style>


Bạn chép đoạn mã này vào Template (Mẫu) -> Edit HTML (Chỉnh sửa HTML), kéo thanh trượt xuống và paste phía trên </head> (dùng Ctrl + F để tìm ) như hình minh họa.



Cách chèn thứ 2:


Bạn chỉ cần copy đoạn mã như thế này (nhớ phải chép chính xác nhé!)
cursor: url(http://www.myspacecursor.net/angel/angel.ani);


Sau đó cũng vào Edit HTML, kéo thanh trượt tìm body { và paste như hình.



Trong cả hai cách, sau khi dán xong thì click Save Template để lưu lại. Hãy click View Blog (Xem Blog) để biết kết quả. Chỉ hiển thị trên Internet Explorer!

Nếu bạn muốn dùng lâu dài, hãy lấy luôn biểu tượng con trỏ này bằng cách tải nó về theo link: http://www.myspacecursor.net/angel/angel.ani

Sau đó upload file cursor này lên GooglePages bằng tài khoản Google (cùng với blog của bạn hoặc kích hoạt được dùng nếu chưa làm việc đó) và lấy liên kết để thay cho liên kết http://www.myspacecursor.net/angel/angel.ani trong đoạn mã trên.

Nguồn: thuthuatblog.com

Loading...

Đăng nhận xét

Cảm ơn các bạn đã ghé thăm blog của diepcothanh